Thời hạn tối đa mà ngân hàng Nhà nước cho vay tín dụng để đầu tư dự án là bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/03/2019

Tôi đã tứng làm rất nhiều công ty, do đó mà góp nhặt cho mình không ít kiến thức cũng như số vốn cần thiết, để khởi nghiệp, tuy nhiên cũng cần phải nhờ đến sự hỗ trợ tạo thêm điều kiện từ phía ngân hàng Nhà nước, do đó vui lòng cho tôi hỏi: Thời hạn tối đa mà ngân hàng Nhà nước cho vay để đầu tư dự án là bao lâu?

    • Tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định 32/2017/NĐ-CP về tín dụng đầu tư của Nhà nước có quy định:

      Thời hạn cho vay được xác định theo khả năng thu hồi vốn của dự án và khả năng trả nợ của khách hàng phù hợp với đặc điểm sản xuất, kinh doanh của dự án nhưng không quá 12 năm.

      Riêng các dự án đầu tư thuộc nhóm A thời hạn cho vay vốn tối đa là 15 năm.

      Theo đó, Ngân hàng Phát triển Việt Nam quyết định thời hạn cho vay đối với từng dự án trên cơ sở kết quả thẩm định dự án và phù hợp với quy định tại khoản 1 Điều này.

      Đối với các dự án đặc biệt cần phải cho vay vượt quá thời hạn cho vay tối đa quy định tại khoản 1 Điều này, Ngân hàng Phát triển Việt Nam thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn