Thủ tục ưu đãi đầu tư

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016
Để được hưởng ưu đãi đầu tư, nhà đầu tư phải làm những thủ tục gì? Ở đâu?
    • Theo quy định của Luật Đầu tư, thủ tục ưu đãi đầu tư là khác nhau đối với các loại dự án khác nhau.

      1. Đối với dự án trong nước thuộc diện không phải đăng ký đầu tư (dự án đầu tư có quy mô vốn đầu tư dưới 15 tỷ đồng Việt Nam và không thuộc danh mục lĩnh vực đầu tư có điều kiện) thì nhà đầu tư căn cứ vào các ưu đãi đầu tư theo quy định để tự xác định ưu đãi và làm thủ tục hưởng ưu đãi đầu tư tại cơ quan nhà nước quản lý đầu tư. Nếu nhà đầu tư có yêu cầu xác nhận ưu đãi đầu tư thì làm thủ tục đăng ký đầu tư tại cơ quan nhà nước quản lý đầu tư để cơ quan này ghi ưu đãi đầu tư vào Giấy chứng nhận đầu tư.

      2. Đối với dự án trong nước thuộc diện đăng ký đầu tư có quy mô vốn đầu tư từ 15 tỷ đồng Việt Nam đến dưới 300 tỷ đồng Việt Nam và không thuộc Danh mục lĩnh vực đầu tư căn cứ vào các ưu đãi và điều kiện ưu đãi đầu tư theo quy định để tự xác định ưu đãi và làm thủ tục ưu đãi tại cơ quan nhà nước quản lý đầu tư. Nếu nhà đầu tư có yêu cầu xác nhận ưu đãi đầu tư thì cơ quan nhà nước quản lý đầu tư sẽ ghi ưu đãi đầu tư vào Giấy chứng nhận đầu tư.

      3. Đối với dự án đầu tư trong nước:
      + Có quy mô vốn đầu tư dưới 300 tỷ đồng Việt Nam trở lên và thuộc danh mục dự án đầu tư có điều kiện;
      + Có quy mô vốn đầu tư từ 300 tỷ đồng Việt Nam trở lên và không thuộc Danh mục dự án đàu tư có điều kiện;
      + Có quy mô vốn đầu tư từ 300 tỷ đồng Việt Nam trở lên và thuộc danh mục dự án đầu tư có điều kiện. Nếu dự án đáp ứng được điều kiện hưởng ưu đãi thì cơ quan nhà nước quản lý đầu tư ghi ưu đãi đầu tư vào giấy chứng nhận đầu tư.

      4. Đối với dự án đầu tư nước ngoài đáp ứng điều kiện được hưởng ưu đãi, cơ quan nhà nước quản lý đầu tư ghi ưu đãi đầu tư vào Giấy chứng nhận đầu tư.

      Nguồn: Sở KH-ĐT tp. Hà Nội

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn