Thủ tục xin cấp phép xây dựng chung cư mini

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/04/2017

Gia đình tôi hiện có mảnh đất diện tích 579m2; địa chỉ: đường N1 - phường Nam Cường, thành phố Lào Cai; nguồn gốc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất; đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với mục đích sử dụng là đất ở đô thị; thời hạn: Lâu dài. Nay tôi muốn xây dựng chung cư mini để bán với dự kiến quy mô cụ thể như sau: Số tầng: 07 tầng: tầng 01 làm nơi để xe chung cho cư dân sống ở chung cư; Tầng 02 trung tâm thương mại; tầng 03 đến 07 mỗi tầng là 10 căn hộ khép kín độc lập. tổng số được 40 căn. Với nhu cầu như trên tôi xin hỏi quý cơ quan cho tôi biết, tôi cần làm thủ tục như thế nào để được cấp giấy phép triển khai xây dựng chung cư như trình bày trên.

    • Mảnh đất ông đang sở hữu có mục đích sử dụng đất là đất ở đô thị có thời hạn sử dụng là lâu dài, nay ông muốn xây dựng nhà chung cư cóquy mô như ông dự kiến (nhà 07 tầng) thì ông cần thực hiện các thủ tục sau:

      1. Đề nghị cơ quan nhànước điều chỉnh quy hoạch chi tiết về chiều cao, mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất và một số chỉ tiêu quy hoạch khác nếu quy mô dự ánkhông phù hợp với các chỉ tiêu của quy hoạch chi tiết đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

      2. Ông phải thành lậpdoanh nghiệp hoặc Hợp tác xã (viết tắt là HTX)có chức năng kinh doanhbất động sản và có vốn pháp định không thấp hơn 20 tỷ đồng (theo quy định tại Khoản 1 Điều 10 Luật kinh doanh bất động sản 2014). Mảnh đất củaông phải được góp vốn vào doanh nghiệp hoặc HTX.

      3. Doanh nghiệp (viết tắtlà DN) hoặc HTX của ông có văn bản gửi Sở Xây dựng đề xuất chủtrương đầu tư xây dựng dự án nhà ở chung cư trên mảnh đất của ông đãgóp vốn vào DN hoặc HTX.

      4. Sau khi nhận được văn bản, Sở Xây dựng báo cáo UBND tỉnh phê duyệt danh mục đầu tư xây dựng dự án nhà ở.

      5. Sau khi được UBND tỉnhphê duyệt danh mục đầu tư xây dựng dự án, DN hoặc HTX của ông gửi hồsơ đề nghị được giao chủ đầu tư xây dựng dự án nhà ở chung cư đóđến Sở Xây dựng để Sở Xây dựng thẩm định và trình UBND tỉnh quyếtđịnh giao chủ đầu tư xây dựng dự án.

      6. Sau khi được giao làmchủ đầu tư dự án, DN hoặc HTX của ông lập hồ sơ dự án theo quy địnhgửi Sở Xây dựng thẩm định và trình UBND tỉnh quyết định chấp thuậnchủ trương đầu tư xây dựng dự án.

      7. Sau khi được UBND tỉnhchấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng dự án, DN hoặc HTX của ông tiếptục hoàn thiện các thủ tục sau:

      a) Thuê tư vấn lập Thiết kế cơ sở, lập dự án đầu tư xây dựng công trình theo quy định của Nghị định 59/2015/NĐ-CP.

      b) Gửi Sở Xây dựng thẩmđịnh thiết kế cơ sở.

      c) Tự phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng công trình sau khi có kết quả thẩmđịnh TKCS của Sở Xây dựng.

      d) Thuê tư vấn lập thiếtkế bản vẽ thi công.

      đ) Gửi Sở Xây dựng thẩm định thiết kế bản vẽ thi công; gửi Phòng Cảnh sát PCCC thẩm duyệt thiết kế PCCC; gửi UBND thành phố phê duyệt Kế hoạch bảo vệ môitrường.

      e) Tự phê duyệt thiết kế bản vẽ thi côngdựng công trình sau khi có kết quả thẩm định của Sở Xây dựng,.

      g) Đề nghị Sở Xây dựng cấp Giấy phép xây dựng công trình.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn