Thực hiện dân chủ trong công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng công trình của Công an nhân dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/09/2017

Thực hiện dân chủ trong công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng công trình của Công an nhân dân được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Đỗ Xuân Phúc. Tôi đang tìm hiểu các quy định liên quan đến thực hiện dân chủ trong công tác quản lý đầu tư xây dựng công trình của Công an nhân dân. Tôi có một thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, thực hiện dân chủ trong công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng công trình của Công an nhân dân được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiêu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Đỗ Xuân Phúc (xuanphuc*****@gmail.com)

    • Thực hiện dân chủ trong công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng công trình của Công an nhân dân được quy định tại Điều 5 Thông tư 63/2009/TT-BCA ' onclick="vbclick('53916', '201991');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 63/2009/TT-BCA quy định về thực hiện dân chủ trong công tác quản lý đầu tư xây dựng công trình của Công an nhân dân do Bộ Công an ban hành. Cụ thể là:

      1. Công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng công trình bao gồm các công việc: làm thủ tục xin cấp đất, đền bù giải phóng mặt bằng (nếu có), đo vẽ chi tiết hiện trạng, xác định chỉ giới xây dựng công trình, khảo sát địa chất, lập dự án đầu tư xây dựng công trình (hoặc báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình), thẩm định, trình duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình (hoặc báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình) và các công việc liên quan khác.

      2. Thực hiện dân chủ trong công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng phải bảo đảm thực hiện đúng kế hoạch đã được lãnh đạo Bộ phê duyệt, chấp hành các quy định của Nhà nước, của Bộ Công an về đầu tư xây dựng và các quy định sau đây:

      a) Đối với các công việc làm thủ tục xin cấp đất, đền bù giải phóng mặt bằng (nếu có) phải bàn bạc công khai, dân chủ, thống nhất, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của các bên liên quan theo quy định của pháp luật;

      b) Đối với các công việc đo vẽ chi tiết hiện trạng, xác định chỉ giới xây dựng công trình, khảo sát địa chất, lập dự án đầu tư xây dựng công trình: căn cứ vào khả năng chuyên môn, đơn vị chủ đầu tư xây dựng phải thực hiện từng công đoạn hoặc thuê đơn vị tư vấn để thực hiện; lãnh đạo đơn vị quản lý đầu tư xây dựng phải bàn bạc thống nhất, công khai để lựa chọn đơn vị tư vấn có uy tín và có năng lực hành nghề phù hợp với quy định của pháp luật;

      c) Đối với các công việc thẩm định, trình duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình: phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, tuân thủ quy trình thẩm định của Bộ Công an; quá trình thực hiện, cơ quan thẩm định của Bộ (Cục Quản lý xây dựng cơ bản và Doanh trại) cần trao đổi dân chủ với Công an các đơn vị, địa phương (chủ đầu tư), đảm bảo dự án được phê duyệt phù hợp với tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam về thiết kế kiến trúc, thiết kế kỹ thuật, phù hợp với chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật và chỉ số giá xây dựng do Bộ Xây dựng ban hành.

      Trên đây là nội dung tư vấn về thực hiện dân chủ trong công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng công trình của Công an nhân dân. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 63/2009/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn