Thực hiện dân chủ trong kết thúc đầu tư và thanh quyết toán công trình xây dựng của Công an nhân dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/09/2017

Thực hiện dân chủ trong kết thúc đầu tư và thanh quyết toán công trình xây dựng của Công an nhân dân được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Văn Em. Tôi đang tìm hiểu các quy định liên quan đến thực hiện dân chủ trong công tác quản lý đầu tư xây dựng công trình của Công an nhân dân. Tôi có một thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, dân chủ trong kết thúc đầu tư và thanh quyết toán công trình xây dựng của Công an nhân dân được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Nguyễn văn Em (vanem*****@gmail.com)

    • Thực hiện dân chủ trong việc cấp phát vốn các công trình xây dựng của Công an nhân dân được quy định tại Điều 8 Thông tư 63/2009/TT-BCA quy định về thực hiện dân chủ trong công tác quản lý đầu tư xây dựng công trình của Công an nhân dân do Bộ Công an ban hành. Cụ thể là:

      1. Chủ đầu tư lập hồ sơ quyết toán công trình sau khi dự án hoàn thành đưa vào sử dụng, hồ sơ gồm: các văn bản về chủ trương đầu tư, các quyết định phê duyệt dự án, quyết định phê duyệt thiết kế - dự toán, bản quyết toán chi tiết, hồ sơ hoàn công, nhật ký công trình, các biên bản nghiệm thu kỹ thuật, nghiệm thu khối lượng hoàn thành, nghiệm thu bàn giao, các tài liệu xác định những thay đổi trong quá trình thi công và các tài liệu liên quan khác.

      2. Khối lượng quyết toán chi tiết phải phù hợp với khối lượng thi công thực tế, phù hợp với thiết kế được duyệt. Giá trị quyết toán chi tiết phải phù hợp với khối lượng thi công thực tế, phù hợp với dự toán được duyệt, phù hợp với định mức, đơn giá quy định và giá vật tư thực tế của từng địa phương, từng thời điểm.

      3. Cục Quản lý xây dựng cơ bản và Doanh trại thuộc Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật thẩm tra quyết toán khối lượng, Cục Tài chính thẩm tra quyết toán giá trị, trình phê duyệt quyết toán công trình hoàn thành theo phân cấp.

      4. Công tác thanh toán, quyết toán công trình phải được trao đổi thống nhất, bình đẳng giữa các đơn vị có chức năng tham mưu cho lãnh đạo Bộ và các đơn vị được Bộ giao làm chủ đầu tư xây dựng công trình và phải được tiến hành công khai, thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước và của Bộ Công an.

      Trên đây là nội dung tư vấn về thực hiện dân chủ trong việc cấp phát vốn các công trình xây dựng của Công an nhân dân. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 63/2009/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn