Thực hiện dân chủ trong việc cấp phát vốn các công trình xây dựng của Công an nhân dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/09/2017

Thực hiện dân chủ trong việc cấp phát vốn các công trình xây dựng của Công an nhân dân được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Phan Ngọc Thuận. Tôi đang tìm hiểu các quy định liên quan đến thực hiện dân chủ trong công tác quản lý đầu tư xây dựng công trình của Công an nhân dân. Tôi có một thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, thực hiện dân chủ trong việc cấp phát vốn các công trình xây dựng của Công an nhân dân được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiêu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Phan Ngọc Thuận (ngocthuan*****@gmail.com)

    • Thực hiện dân chủ trong việc cấp phát vốn các công trình xây dựng của Công an nhân dân được quy định tại Điều 7 Thông tư 63/2009/TT-BCA' onclick="vbclick('53916', '202002');" target='_blank'>Điều 7 Thông tư 63/2009/TT-BCA quy định về thực hiện dân chủ trong công tác quản lý đầu tư xây dựng công trình của Công an nhân dân do Bộ Công an ban hành. Cụ thể là:

      1. Các dự án đầu tư xây dựng chỉ được cấp phát vốn khi đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch đầu tư, dự án đầu tư, thiết kế kỹ thuật - tổng dự toán công trình, kết quả đấu thầu hoặc chỉ định thầu.

      2. Việc cấp phát vốn phải theo kế hoạch và tiến độ đầu tư xây dựng công trình, được thông báo công khai, được trao đổi thống nhất, bình đẳng giữa các đơn vị có chức năng tham mưu cho lãnh đạo Bộ và các đơn vị được Bộ giao làm chủ đầu tư xây dựng công trình.

      3. Cục Quản lý xây dựng cơ bản và Doanh trại, Cục Kế hoạch và Đầu tư thuộc Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Cục Tài chính có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra tiến độ đầu tư để báo cáo lãnh đạo Bộ phê duyệt cấp phát vốn đầu tư xây dựng công trình. Bảo đảm vốn được đầu tư đúng mục đích, tránh đầu tư dàn trải, kém hiệu quả.

      4. Trường hợp vốn cấp phát không bảo đảm kế hoạch, cơ quan cấp phát vốn phải thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do cho chủ đầu tư biết, phối hợp với chủ đầu tư và các đơn vị chức năng báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết, cho phép điều chỉnh tiến độ thực hiện công trình.

      Trên đây là nội dung tư vấn về thực hiện dân chủ trong việc cấp phát vốn các công trình xây dựng của Công an nhân dân. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 63/2009/TT-BCA.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 7 Thông tư 63/2009/TT-BCA Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn