Tổ chuyên gia đấu thầu có mấy thành viên?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/11/2020

Mình là bên mời thầu 1 dự án xây lắp, phải thành lập tổ chuyên gia, không biết cụ thể mình phải lập tổ chuyên gia đấu thầu có bao nhiêu thành viên?

    • Tổ chuyên gia đấu thầu có mấy thành viên?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 43 Điều 4 Luật Đấu thầu 2013 thì tổ chuyên gia đầu thầu gồm các cá nhân có năng lực, kinh nghiệm được bên mời thầu hoặc đơn vị tư vấn đấu thầu thành lập để đánh giá hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất và thực hiện các nhiệm vụ khác trong quá trình lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư.

      Ngoài ra, Điều 116 Nghị định 63/2014/NĐ-CP quy định về tổ chuyên gia như sau:

      - Cá nhân tham gia tổ chuyên gia phải có chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu, trừ cá nhân quy định tại Khoản 3 và Khoản 4 Điều này.

      - Tùy theo tính chất và mức độ phức tạp của gói thầu, thành phần tổ chuyên gia bao gồm các chuyên gia về lĩnh vực kỹ thuật, tài chính, thương mại, hành chính, pháp lý và các lĩnh vực có liên quan.

      - Cá nhân không thuộc quy định tại Khoản 2 Điều 16 của Luật Đấu thầu, khi tham gia tổ chuyên gia phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

      + Có chứng chỉ đào tạo về đấu thầu;

      + Có trình độ chuyên môn liên quan đến gói thầu;

      + Am hiểu các nội dung cụ thể tương ứng của gói thầu;

      + Có tối thiểu 03 năm công tác trong lĩnh vực liên quan đến nội dung kinh tế, kỹ thuật của gói thầu.

      - Trong trường hợp đặc biệt cần có ý kiến của các chuyên gia chuyên ngành thì không bắt buộc các chuyên gia này phải có chứng chỉ đào tạo về đấu thầu.

      Theo đó thì không có quy định cụ thể về số lượng thành viên của tổ chuyên gia đấu thầu. Pháp luật chỉ đặt ra yêu cầu về điều kiện của thành viên tổ chuyên gia.

      Vì vậy mà căn cứ vào quy mô, tính chất, độ phức tạp của gói thầu mà công ty bạn (bên mời thầu) có thể quyết định số lượng thành viên của tổ chuyên gia.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn