Trách nhiệm gửi báo cáo hằng năm của doanh nghiệp có hoạt động ứng dụng công nghệ cao

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/12/2019

Công ty tôi là doanh nghiệp có hoạt động ứng dụng công nghệ cao. Hằng năm, công ty tôi phải lập Báo cáo chi phí cho hoạt động nghiên cứu và phát triển theo yêu cầu của Bộ Khoa học và Công nghệ. Báo cáo này phải được lập, kiểm toán và nộp tới Bộ KH&CN cùng với báo cáo tài chính đã được kiểm toán trong vòng 90 ngày sau khi kết thúc năm tài chính. Tôi muốn hỏi là: đối với DN có hoạt động ứng dụng công nghệ cao thì ngoài việc lập và nộp báo cáo như trên, bên tôi còn phải thực hiện các thủ tục hoặc nộp các báo cáo nào khác nữa không?

    • Trách nhiệm gửi báo cáo hằng năm của doanh nghiệp có hoạt động ứng dụng công nghệ cao
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 9 Thông tư 32/2011/TT-BKHCN:

      Tổ chức, cá nhân được cấp Giấy chứng nhận hoạt động công nghệ cao định kỳ 12 tháng kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận có trách nhiệm gửi báo cáo kết quả hoạt động về Văn phòng Đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ.

      Quy định chi tiết về biểu mẫu và nội dung báo cáo kết quả hoạt động định kỳ sẽ được gửi kèm với công văn thông báo tới tổ chức, cá nhân.

      Như vậy, Báo cáo tài chính và Báo cáo chi phí cho hoạt động nghiên cứu và phát triển là một trong những hồ sơ mà công ty cần phải gửi kèm theo Báo cáo kết quả hoạt động định kỳ.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn