Trách nhiệm, quyền hạn của Chủ đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 07/03/2023

Tôi đang tìm hiểu các quy định về quản lý vốn đầu tư dự án xây dựng sử dụng nguồn vốn nhà nước. Anh chị cho tôi hỏi trách nhiệm, quyền hạn của chủ đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công như thế nào? xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định tại Khoản 4 Điều 10 Thông tư 107/2018/TT-BTC' onclick="vbclick('630A2', '298341');" target='_blank'>Điều 10 Thông tư 107/2018/TT-BTC thì trách nhiệm, quyền hạn của Chủ đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công như sau:

      - Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định. Chấp hành đúng quy định của pháp luật về chế độ quản lý tài chính đầu tư.

      - Thực hiện việc nghiệm thu khối lượng, lập hồ sơ thanh toán và đề nghị thanh toán cho nhà thầu theo thời gian quy định của hợp đồng. Chịu trách nhiệm về tính chính xác của khối lượng thực hiện, đơn giá và giá trị đề nghị thanh toán; đảm bảo tính hợp pháp của số liệu, tài liệu trong hồ sơ cung cấp gửi Bộ quản lý.

      - Chịu trách nhiệm trước pháp luật và người có thẩm quyền về việc tổ chức thực hiện lựa chọn nhà thầu theo quy định.

      - Báo cáo kịp thời, đầy đủ theo quy định cho cơ quan quyết định đầu tư và các cơ quan nhà nước có liên quan; cung cấp đủ hồ sơ, tài liệu để phục vụ cho công tác quản lý và thanh toán vốn; chịu sự kiểm tra của cơ quan quyết định đầu tư về tình hình sử dụng vốn đầu tư và chấp hành chính sách, chế độ tài chính đầu tư của Nhà nước.

      - Thường xuyên kiểm tra tình hình thực hiện vốn tạm ứng và thu hồi vốn tạm ứng của các nhà thầu, phải kiểm tra trước, trong và sau khi thực hiện tạm ứng vốn cho các nhà thầu.

      - Tiếp nhận và sử dụng vốn đầu tư đúng mục đích, đúng chế độ Nhà nước; Thực hiện chế độ thông tin báo cáo và quyết toán sử dụng vốn đầu tư theo quy định.

      Trên đây là quy định về trách nhiệm, quyền hạn của Chủ đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn