Tranh chấp giữa cơ quan ký kết hợp đồng với nhà đầu tư dự án PPP có được giải quyết thông qua thương lượng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/07/2020

Xin hỏi về các quy định mới nhất về giải quyết tranh chấp trong đầu tư dự án PPP. Nếu có tranh chấp giữa cơ quan ký kết hợp đồng với nhà đầu tư dự án PPP thì sẽ được giải quyết thông qua hình thức nào? Có được thương lượng để giải quyết tranh chấp này không?

    • Khoản 1 Điều 97 Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư 2020' onclick="vbclick('5B590', '326394');" target='_blank'>Điều 97 Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư 2020 (có hiệu lực từ ngày 01/01/2021) có quy định về việc giải quyết tranh chấp như sau:

      Tranh chấp giữa cơ quan có thẩm quyền, cơ quan ký kết hợp đồng với nhà đầu tư hoặc doanh nghiệp dự án PPP và tranh chấp giữa doanh nghiệp dự án PPP với các tổ chức kinh tế tham gia thực hiện dự án được giải quyết thông qua thương lượng, hòa giải, Trọng tài hoặc Tòa án.

      Như vậy tranh chấp giữa cơ quan ký kết hợp đồng với nhà đầu tư dự án PPP được giải quyết thông qua thương lượng, hòa giải, Trọng tài hoặc Tòa án.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn