Trường hợp nào áp dụng đấu thầu rộng rãi?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/07/2020

Được biết đấu thầu rộng rãi là hình thức lựa chọn nhà đầu tư trong đó không hạn chế số lượng nhà đầu tư tham dự. Theo quy định mới nhất thì đấu thầu rộng rãi đối với dự án PPP được áp dụng trong trường hợp nào?

    • Khoản 2 Điều 37 Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công tư 2020 (có hiệu lực từ 01/01/2021) quy định như sau:

      Đấu thầu rộng rãi phải được áp dụng cho tất cả dự án PPP, trừ trường hợp quy định tại các điều 38, 39 và 40 của Luật này.

      Như vậy hình thức đấu thầu rộng rãi được áp dụng cho tất cả các dự án PPP, trừ những dự án áp dụng hình thức đàm phán cạnh tranh, chỉ định nhà đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt.

      Để biết thêm các trường hợp dự án PPP nào áp dụng hình thức đàm phán cạnh tranh, chỉ định nhà đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt, bạn có thể tham khảo thêm quy định của Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công tư 2020 (có hiệu lực từ 01/01/2021).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn