Việc cho phép cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam thành lập cơ sở giáo dục được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/08/2018

Việc cho phép cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam thành lập cơ sở giáo dục được quy định như thế nào? Xin chào Quý Anh/chị Ban biên tập. Em tên là Đức Sang. Hiện em đang có thắc mắc muốn nhờ Quý Anh/chị giải đáp giúp em. Cụ thể, em muốn hỏi là: Việc cho phép cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài, tổ chức quốc tế liên chính phủ được phép hoạt động tại Việt Nam thành lập cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông được quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Việc cho phép cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam thành lập cơ sở giáo dục được quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Việc cho phép cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài, tổ chức quốc tế liên chính phủ được phép hoạt động tại Việt Nam thành lập cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông được thực hiện theo quy trình tại Khoản 2 Điều 31 Nghị định 86/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('52777', '254737');" target='_blank'>Khoản 2 Điều 31 Nghị định 86/2018/NĐ-CP Quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:

      - Đầu tiên, cấp quyết định cho phép thành lập;

      - Tiếp theo, cấp quyết định cho phép hoạt động giáo dục và thông báo trên trang thông tin điện tử của cơ quan cấp phép.

      Trên đây là toàn bộ câu trả lời về chế độ báo cáo đối với liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài. Để có thêm thông tin về vấn đề này thì bạn có thể tham khảo thêm tại Nghị định 86/2018/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn