Xác định giá đất là gói thầu tư vấn hay phi tư vấn?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/04/2019

Xin cho hỏi gói thầu thẩm định giá, xác định giá đất cụ thể hàng năm tại các tỉnh thuộc gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn hay gói thầu cung cấp dịch vụ phi tư vấn ạ? Bởi vì hai gói thầu này sẽ được thực hiện và được điều chỉnh bởi các quy định khác nhau nên đơn vị cần xác định cho chính xác. Mong được hỗ trợ cụ thể trong thời gian sớm nhất.

    • Xác định giá đất là gói thầu tư vấn hay phi tư vấn?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 8 Điều 4 Luật Đấu thầu 2013 thì dịch vụ tư vấn là một hoặc một số hoạt động bao gồm: lập, đánh giá báo cáo quy hoạch, tổng sơ đồ phát triển, kiến trúc; khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo nghiên cứu khả thi, báo cáo đánh giá tác động môi trường; khảo sát, lập thiết kế, dự toán; lập hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu; đánh giá hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất; thẩm tra, thẩm định; giám sát; quản lý dự án; thu xếp tài chính; kiểm toán, đào tạo, chuyển giao công nghệ; các dịch vụ tư vấn khác.

      Còn theo quy định tại Khoản 9 Điều 4 Luật Đấu thầu 2013 thì dịch vụ phi tư vấn là một hoặc một số hoạt động bao gồm: logistics, bảo hiểm, quảng cáo, lắp đặt không thuộc các công việc thuộc quá trình xây dựng và lắp đặt công trình; nghiệm thu chạy thử, tổ chức đào tạo, bảo trì, bảo dưỡng, vẽ bản đồ và hoạt động khác không phải là dịch vụ tư vấn kể trên.

      Như vậy: Căn cứ quy định được trích dẫn trên đây thì các hoạt động thẩm tra, thẩm định được xác định là một trong các dịch vụ tư vấn.

      Do đó: Đối với trường hợp gói thầu của đơn vị là gói thầu thẩm định giá, xác định giá đất cụ thể hàng năm thì được xác định là gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn