Xây dựng nhà máy tại Di Linh, Lâm đồng có được hưởng ưu đãi đầu tư không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/07/2019

Xin chào, tôi đang đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất phân bón tại huyện Di Linh, Lâm đồng, cho tôi hỏi khi đầu tư tại đây tôi có được hưởng ưu đãi gì về thuế thu nhập doanh nghiệp không? Nhờ tư vấn.

    • - Căn cứ Phụ lục II Nghị định 118/2015/NĐ-CP thì huyện Di Linh, Lâm đồng thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

      - Căn cứ Khoản 7 Điều 1 Luât thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi năm 2013 quy định: Áp dụng thuế suất 10% trong thời gian 15 năm đối với thu nhập doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư mới tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

      - Ngoài ra căn cứ Khoản 8 Điều 1 Luật sửa đổi thuế thu nhập doanh nghiệp 2013 thì khi đầu tư tại địa bàn kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì sẽ được miễn thuế không quá 4 năm và giảm 50% số thuế phải nộp không quá 9 năm.

      => Như vậy, khi xây dựng nhà máy tại huyện Di Linh, Lâm đồng thì sẽ áp dụng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong 15 năm, trong đó miễn thuế trong 4 năm đầu, và giảm 50% thuế suất trong 9 năm tiếp theo.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn