04 cơ quan trực thuộc của Liên đoàn Luật sư Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/03/2019

Mọi người hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Có những cơ quan nào trực thuộc của Liên đoàn Luật sư Việt Nam? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

    • Như chúng ta đã biết thì Liên đoàn Luật sư Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp thống nhất trong toàn quốc của các Đoàn Luật sư, các luật sư Việt Nam, có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản.

      Theo đó, tại Điều 5 Điều lệ Liên đoàn luật sư Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 1573/QĐ-BTP năm 2015 thì các cơ quan trực thuộc của Liên đoàn Luật sư Việt Nam bao gồm:

      - Đại hội Đại biểu luật sư toàn quốc là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Liên đoàn Luật sư.

      - Hội đồng Luật sư toàn quốc là cơ quan lãnh đạo của Liên đoàn Luật sư giữa hai kỳ Đại hội Đại biểu luật sư toàn quốc.

      - Ban Thường vụ Liên đoàn Luật sư là cơ quan điều hành của Liên đoàn Luật sư giữa hai kỳ họp của Hội đồng Luật sư toàn quốc.

      - Văn phòng Liên đoàn, Cơ quan đại diện của Liên đoàn Luật sư Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh và các Uỷ ban là cơ quan giúp việc của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

      Trên đây là nội dung giải đáp về các cơ quan trực thuộc của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn