1 luật sư có thể hướng dẫn 3 tập sự hành nghề luật sư có được không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 25/06/2022

03 tập sự hành nghề luật sư có được hướng dẫn bởi 01 luật sư hay không? Cơ sở hành nghề luật sư có được đặt ở nước ngoài không?

Nhóm chúng tôi gồm 3 người vừa mới đăng ký lớp học Luật sư tại Học viện Tư pháp Thành phố, chúng tôi do cùng nhau học chung nên sau khi tốt nghiệp Luật sư cũng muốn được đi tập sự chung cùng nhau tại 1 công ty Luật hoặc văn phòng Luật sư, chúng tôi thắc mắc là 1 Luật sư hướng dẫn có thể hướng dẫn 3 Luật sư tập sự không? Cơ sở hành nghề luật sư có được đặt ở nước ngoài không? Xin anh chị tư vấn. Tôi cảm ơn.

    • 1 luật sư có thể hướng dẫn 3 tập sự hành nghề luật sư có được không?
      (ảnh minh họa)
    • 03 tập sự hành nghề luật sư có được hướng dẫn bởi 01 luật sư hay không?

      Căn cứ Khoản 2 Điều 7 Nghị định 82/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('5FDA3', '367919');" target='_blank'>Điều 7 Nghị định 82/2020/NĐ-CP về hành vi vi phạm quy định đối với hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư như sau:

      2. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

      a) Không thông báo bằng văn bản cho cơ quan, tổ chức có thẩm quyền về việc đặt cơ sở hành nghề luật sư ở nước ngoài hoặc chấm dứt hoạt động của cơ sở hành nghề luật sư ở nước ngoài;

      b) Không thông báo, báo cáo bằng văn bản cho cơ quan, tổ chức có thẩm quyền về việc đăng ký hoạt động, thay đổi nội dung đăng ký hoạt động, tạm ngừng hoạt động, tự chấm dứt hoạt động, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi hình thức tổ chức hành nghề;

      c) Không thông báo, báo cáo bằng văn bản cho cơ quan có thẩm quyền về việc tạm ngừng, tiếp tục hoạt động hoặc tự chấm dứt hoạt động của chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài, công ty luật nước ngoài, chi nhánh của công ty luật nước ngoài tại Việt Nam;

      d) Không thông báo bằng văn bản cho cơ quan có thẩm quyền về việc thuê luật sư nước ngoài;

      đ) Không báo cáo về tổ chức, hoạt động cho cơ quan có thẩm quyền;

      e) Không công bố nội dung đăng ký hoạt động hoặc nội dung thay đổi đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư;

      g) Không đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động;

      h) Không đăng báo, thông báo về việc thành lập tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài tại Việt Nam;

      i) Phân công 01 luật sư hướng dẫn quá 03 người tập sự hành nghề luật sư tại cùng một thời điểm;

      k) Không có biển hiệu hoặc sử dụng biển hiệu không đúng nội dung giấy đăng ký hoạt động;

      l) Nhận người không đủ điều kiện tập sự hành nghề luật sư vào tập sự hành nghề tại tổ chức mình; không nhận người tập sự hành nghề luật sư theo phân công của Đoàn luật sư mà không có lý do chính đáng;

      m) Không mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho luật sư của tổ chức mình;

      n) Không cử đúng người làm việc hoặc không cung cấp hoặc cung cấp không đầy đủ, không chính xác, chậm trễ thông tin, giấy tờ, tài liệu theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

      Theo đó, việc bạn muốn 1 luật sư hướng dẫn cho 3 tập sự hành nghề luật sư cùng 1 lúc là không được, hành vi này còn có thể bị phạt từ 10.000.000 đến 15.000.000 đồng.

      Cơ sở hành nghề luật sư có được đặt ở nước ngoài không?

      Tại Điều 43 Luật Luật sư 2006' onclick="vbclick('32B5', '367919');" target='_blank'>Điều 43 Luật Luật sư 2006 việc đặt cơ sở hành nghề luật sư ở nước ngoài được quy định như sau:

      1. Tổ chức hành nghề luật sư được đặt cơ sở hành nghề luật sư ở nước ngoài.

      2. Trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày được cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cho phép đặt cơ sở hành nghề luật sư ở nước ngoài, tổ chức hành nghề luật sư phải thông báo bằng văn bản với Sở Tư pháp, cơ quan thuế, Đoàn luật sư ở địa phương nơi đăng ký hoạt động.

      3. Khi chấm dứt hoạt động của cơ sở hành nghề luật sư ở nước ngoài thì trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hoạt động, tổ chức hành nghề luật sư phải thông báo bằng văn bản với Sở Tư pháp, cơ quan thuế, Đoàn luật sư ở địa phương nơi đăng ký hoạt động.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn