Ai có quyền yêu cầu cấp bản sao từ sổ gốc?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/02/2019

Tôi đang có thắc mắc và muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Ai có quyền yêu cầu cấp bản sao từ sổ gốc? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Thái Quý - Quãng Nam

    • Ai có quyền yêu cầu cấp bản sao từ sổ gốc?
      (ảnh minh họa)
    • Cấp bản sao từ sổ gốc là việc cơ quan, tổ chức đang quản lý sổ gốc, căn cứ vào sổ gốc để cấp bản sao. Bản sao từ sổ gốc có nội dung đầy đủ, chính xác như nội dung ghi trong sổ gốc.

      Theo đó, tại Điều 16 Nghị định 23/2015/NĐ-CP về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định về những cá nhân, tổ chức có quyền yêu cầu cấp bản sao từ sổ gốc như sau:

      - Cá nhân, tổ chức được cấp bản chính.

      - Người đại diện theo pháp luật, người đại diện theo ủy quyền của cá nhân, tổ chức được cấp bản chính.

      - Cha, mẹ, con; vợ, chồng; anh, chị, em ruột; người thừa kế khác của người được cấp bản chính trong trường hợp người đó đã chết.

      Trên đây là nội dung giải đáp về những cá nhân, tổ chức có quyền yêu cầu cấp bản sao từ sổ gốc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn