Báo cáo về tổ chức và hoạt động công chứng được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/06/2017

Báo cáo về tổ chức và hoạt động công chứng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Hữu Huân là một cán bộ hưu trí hiện đang sinh sống tại quận Gò Vấp TP Hồ Chí Minh  tôi có một thắc mắc muốn được hỏi Ban biên tập Thư Ký Luật như sau, tôi đọc các thông tin trên các phương tiện khác tôi được biết, có hai loại hình văn phòng công chứng đó là Văn phòng công chứng do Sở Tư pháp thành lập và Văn phòng công chứng do các công chứng viên đáp ứng đủ một số điều kiện nhất định thành lập. Vậy đối với các việc quản lý Văn phòng công chứng đó định kỳ, Sở Tư pháp có phải báo cáo hoạt động của văn phòng mình cho cơ quan nhà nước nào không? Anh/ Chị cho tôi hỏi tôi có thể tham khảo vấn đề này tại văn bản nào? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn! 

Nguyễn Hữu Huân (huuhuannguyen***@gmail.com)

    • Báo cáo về tổ chức và hoạt động công chứng được quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Báo cáo về tổ chức và hoạt động công chứng được quy định tại Điều 25 Thông tư 06/2015/TT-BTP quy định chi tiết và hưỡng dẫn thi hành một số điều của Luật công chứng do Bộ trưởng bộ Tư pháp ban hành, có quy định về báo cáo tổ chức hoạt động công chứng như sau:

      1. Định kỳ hàng năm, Sở Tư pháp có trách nhiệm báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về tổ chức và hoạt động công chứng tại địa phương.

      Ngoài báo cáo định kỳ, Sở Tư pháp có trách nhiệm báo cáo về tổ chức và hoạt động công chứng tại địa phương theo yêu cầu của Bộ Tư pháp hoặc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

      2. Định kỳ hàng năm, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm báo cáo Bộ Tư pháp về tổ chức và hoạt động công chứng tại địa phương.

      Ngoài báo cáo định kỳ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm báo cáo Bộ Tư pháp về việc thành lập, chuyển đổi, giải thể Phòng công chứng, cho phép thành lập, hợp nhất, sáp nhập, chuyển nhượng Văn phòng công chứng trên địa bàn theo quy định tại khoản 1 Điều 70 của Luật công chứng.

      3. Báo cáo tổ chức và hoạt động công chứng quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này gồm những nội dung chính sau đây:

      a) Tình hình tổ chức và hoạt động công chứng tại địa phương;

      b) Những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức và hoạt động công chứng;

      c) Đánh giá công tác quản lý nhà nước đối với tổ chức và hoạt động công chứng tại địa phương; những đề xuất, kiến nghị và giải pháp nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước.

      4. Kỳ báo cáo năm được tính từ ngày 01 tháng 01 đến hết ngày 31 tháng 12 hàng năm.

      Trên đây là câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về báo cáo tổ chức hoạt động công chứng. Để hiểu rõ hơn vấn báo cáo tổ chức hoạt động công chứng bạn có thể tham khảo tại Thông tư 06/2015/TT-BTP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn