Bảo mật thông tin, bảo quản hồ sơ công chứng của Công chứng viên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/03/2017

Tôi tên là Bùi Duy Anh, SĐT: 098***, tôi muốn hỏi: Bảo mật thông tin, bảo quản hồ sơ công chứng của Công chứng viên được quy định như thế nào? Tôi hiện có một đứa cháu đang học luật, tôi muốn hướng cho cháu đi theo con đường làm Công chứng viên nên rất thắc mắc tới vấn đề này, vì trước đây anh trai tôi cũng làm Công chứng viên nên tôi có biết qua nhưng không rõ lắm. Cho tôi hỏi luôn văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Tôi chân thành cảm ơn.

    • Bảo mật thông tin, bảo quản hồ sơ công chứng của Công chứng viên được quy định tại Điều 6 Quy tắc đạo đức hành nghề công chứng ban hành kèm theo Thông tư 11/2012/TT-BTP, theo đó:

      Điều 6. Bảo mật thông tin, bảo quản hồ sơ công chứng

      1. Công chứng viên có trách nhiệm giữ bí mật các thông tin trong hồ sơ yêu cầu công chứng, hồ sơ công chứng và tất cả thông tin biết được về nội dung công chứng trong quá trình hành nghề cũng như khi không còn là công chứng viên; trừ trường hợp được sự đồng ý bằng văn bản của người yêu cầu công chứng hoặc pháp luật có quy định khác.

      2. Công chứng viên có trách nhiệm bảo quản hồ sơ công chứng trong quá trình giải quyết yêu cầu công chứng và bàn giao đầy đủ hồ sơ công chứng để lưu trữ theo quy định của pháp luật.

      3. Công chứng viên có trách nhiệm hướng dẫn nhân viên thuộc tổ chức hành nghề công chứng, của mình không được tiết lộ bí mật thông tin về việc công chứng mà họ biết theo nội quy, quy chế của tổ chức hành nghề công chứng, quy định của pháp luật; đồng thời, giải thích rõ trách nhiệm pháp lý của họ trong trường hợp tiết lộ những thông tin đó.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Bảo mật thông tin, bảo quản hồ sơ công chứng của Công chứng viên, được quy định tại Thông tư 11/2012/TT-BTP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 6 quy tắc đạo đức hành nghề công chứng ban hành kèm theo Thông tư 11/2012/TT-BTP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn