Căn cứ tính các khoản chi phí đi lại và lưu trú của người làm chứng trong tố tụng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/11/2016

Căn cứ tính các khoản chi phí đi lại và lưu trú của người làm chứng trong tố tụng được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Mai, đang sinh sống ở Bình Định, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi bên cạnh tiền thù lao thì người làm chứng còn được nhận các khoản chi phí đi lại và chi phí khác có đùng không? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Trúc Mai_097**)

    • Chi phí đi lại, chi phí lưu trú và chi phí khác cho người làm chứng được quy định tại Điều 18 Nghị định 81/2014/NĐ-CP' onclick="vbclick('3B893', '154343');" target='_blank'>Nghị định 81/2014/NĐ-CP hướng dẫn Pháp lệnh chi phí giám định, định giá; chi phí cho người làm chứng, người phiên dịch trong tố tụng, theo đó:

      Chi phí đi lại, chi phí lưu trú được xác định theo thực tế phát sinh của từng trường hợp cụ thể trên cơ sở hợp đồng (nếu có), hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật về nội dung chi và mức chi về chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.

      Chi phí khác là chi phí liên quan và phục vụ trực tiếp cho công việc làm chứng, phiên dịch được xác định căn cứ theo thực tế phát sinh của từng trường hợp cụ thể trên cơ sở có đủ hợp đồng (nếu có) và hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là quy định về chi phí đi lại, chi phí lưu trú và chi phí khác cho người làm chứng. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 81/2014/NĐ-CP' onclick="vbclick('3B893', '154343');" target='_blank'>Nghị định 81/2014/NĐ-CP hướng dẫn Pháp lệnh chi phí giám định, định giá; chi phí cho người làm chứng, người phiên dịch trong tố tụng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn