Cấp bản sao từ sổ gốc có bắt buộc phải có giấy tờ tùy thân?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/06/2019

Ban biên tập chô tôi hỏi, nếu thực hiện thủ tục cấp bản sao từ sổ gốc thì có bắt buộc phải có giấy tờ tùy thân không? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Cấp bản sao từ sổ gốc có bắt buộc phải có giấy tờ tùy thân?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định 23/2015/NĐ-CP về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch, có quy định:

      - Người yêu cầu cấp bản sao từ sổ gốc phải xuất trình bản chính hoặc bản sao có chứng thực Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng để người tiếp nhận hồ sơ kiểm tra.

      - Trong trường hợp người yêu cầu cấp bản sao từ sổ gốc là người được quy định sau thì phải xuất trình giấy tờ chứng minh quan hệ với người được cấp bản chính:

      + Người đại diện theo pháp luật, người đại diện theo ủy quyền của cá nhân, tổ chức được cấp bản chính.

      + Cha, mẹ, con; vợ, chồng; anh, chị, em ruột; người thừa kế khác của người được cấp bản chính trong trường hợp người đó đã chết.

      => Như vậy, theo quy định trên thì khi thực hiện việc cấp bản sao từ sổ gốc người thực hiện thủ tục phải xuất trình giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng). Còn nếu trường hợp người đại diện hoặc thân nhân thực hiện việc cấp bản sao từ sổ gốc bên cạnh xuất trình giấy tờ tùy thân của mình thì còn phải xuất trình giấy tờ chứng minh mối quan hệ với người được cấp bản chính.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn