Chi nhánh của Văn phòng luật sư có được nhận tập sự không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/10/2021

Em thắc mắc, thông thường thì đối với việc tập sự luật sư tại văn phòng hoặc công ty luật, còn đối với chi nhánh văn phòng luật sư mình có thể tập sự đó không? Và cụ thể thì những tổ chức hành nghề luật sư nào được nhận tập sự?

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 4 Thông tư 19/2013/TT-BTP quy định như sau:

      Tổ chức hành nghề luật sư nhận tập sự bao gồm:

      - Văn phòng luật sư, công ty luật; chi nhánh của văn phòng luật sư, công ty luật;

      - Chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài tại Việt Nam; công ty luật nước ngoài tại Việt Nam, chi nhánh của công ty luật nước ngoài tại Việt Nam.

      - Chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư Việt Nam, chi nhánh của công ty luật nước ngoài tại Việt Nam được nhận người tập sự hành nghề luật sư khi có ủy quyền bằng văn bản của người đứng đầu tổ chức hành nghề luật sư hoặc Giám đốc công ty luật nước ngoài tại Việt Nam.

      Như vậy, trong trường hợp trên thì chi nhánh văn phòng luật sư vẫn được nhận tập sự và các tổ chức hành nghề luật sư nêu cụ thể trên sẽ được thực hiện công việc này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn