Chưa có bằng tốt nghiệp đại học có được đăng ký học lớp đào tạo nghề công chứng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/03/2021

Cho hỏi: Theo quy định thì mới tốt nghiệp đang trong thời gian chờ cấp bằng tốt nghiệp thì có được đăng ký học lớp đào tạo nghề công chứng? Đã có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

    • Chưa có bằng tốt nghiệp đại học có được đăng ký học lớp đào tạo nghề công chứng?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 9 Luật công chứng 2014, có quy định:

      - Người có bằng cử nhân luật được tham dự khóa đào tạo nghề công chứng tại cơ sở đào tạo nghề công chứng.

      - Thời gian đào tạo nghề công chứng là 12 tháng.

      Người hoàn thành chương trình đào tạo nghề công chứng được cơ sở đào tạo nghề công chứng cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp khóa đào tạo nghề công chứng.

      - Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết về cơ sở đào tạo nghề công chứng, chương trình khung đào tạo nghề công chứng và việc công nhận tương đương đối với những người được đào tạo nghề công chứng ở nước ngoài.

      => Như vậy, nếu mới tốt nghiệp đang trong thời gian chờ cấp bằng dù đã có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời thì vẫn không đáp ứng điều kiện để đào tạo nghề công chứng. Bởi điều kiện bắt buộc là phải có bằng cử nhân luật.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn