Chứng thực sơ yếu lý lịch tại Phòng công chứng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/07/2019

Tôi có làm 01 bản sơ yếu lý lịch tự thuật và đã được Ủy ban nhân dân xã nơi có hộ khẩu thường trú đóng dấu giáp lai lên ảnh dán trong sơ yếu lý lịch. Hiện nay tôi có nhu cầu cần làm thêm 02 bản sơ yếu lý lịch nhưng tôi không có điều kiện về quê (nơi đăng ký hộ khẩu thường trú). Tôi có thể tự làm thêm sơ yếu lý lịch sau đó mang ra Phòng công chứng hay Ủy ban nhân dân xã tại nơi tạm trú để được chứng thực giống với bản gốc không?

    • Chứng thực sơ yếu lý lịch tại Phòng công chứng
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 5 Nghị định 23/2015/NĐ-CP về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch, thẩm quyền chứng thực bao gồm:

      - Phòng Tư pháp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

      - Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

      - Phòng công chứng, Văn phòng công chứng

      Căn cứ Khoản 1 Điều 24 Nghị định 23/2015/NĐ-CP, giấy tờ xuất trình khi thực hiện chứng thực chữ ký bao gồm:

      - Bản chính hoặc bản sao có chứng thực Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng;

      - Giấy tờ, văn bản mà mình sẽ ký.

      Như vậy, bạn hoàn toàn có thể chứng thực sơ yếu lý lịch (bạn nên có mặt tại nơi thực hiện chứng thực để ký tên trước mặt người có thẩm quyền giải quyết) tại Phòng công chứng hay Ủy ban nhân dân xã.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn