Có được yêu cầu 02 văn phòng luật trợ giúp pháp lý miễn phí cho mình hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/03/2021

Xin hỏi người thuộc hộ nghèo có được yêu cầu thêm 01 văn phòng luật trợ giúp pháp lý miễn phí cho mình hay không? Trong cùng một vụ việc hiện đang có văn phòng luật sư khác đang trợ giúp.

    • Căn cứ Khoản 4 Điều 9 Luật Trợ giúp pháp lý 2017' onclick="vbclick('4ED7A', '339924');" target='_blank'>Điều 9 Luật Trợ giúp pháp lý 2017 quy định như sau:

      Nghĩa vụ của người được trợ giúp pháp lý

      - Không yêu cầu tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý khác trợ giúp pháp lý cho mình về cùng một vụ việc đang được một tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý thụ lý, giải quyết.

      Như vậy, theo trường hợp trên thì không được yêu cầu văn phòng luật sư khác thực hiện trợ giúp pháp lý cho mình về cùng một vụ việc khi đang được một văn phòng luật khác thực hiện trợ giúp pháp lý thụ lý, giải quyết.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn