Có thể hủy hợp đồng tặng cho nhà đã được công chứng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Hợp đồng tặng cho nhà đã được công chứng. Nay bên cho và bên tặng cho muốn hủy hợp đồng tặng cho này có thể đến Phòng Công chứng khác để hủy có được không?
    • Về việc hủy bỏ hợp đồng: Theo quy định tại Khỏan 1 và khỏan 2 Điều 44 Luật Công chứng thì việc hủy bỏ hợp đồng đã được công chứng chỉ được thực hiện khi có sự thỏa thuận, cam kết bằng văn bản của tất cả những người đã tham gia hợp đồng đó và phải được công chứng; Người thực hiện công chứng hủy bỏ hợp đồng phải là công chứng viên của tổ chức hành nghề công chứng đã thực hiện việc công chứng đó.
      Do vậy, ông(bà) phải yêu cầu công chứng viên của tổ chức hành nghề công chứng đã thực hiện việc công chứng hợp đồng tặng cho để công chứng việc hủy bỏ hợp đồng.

      Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn