Có thể vừa làm trưởng văn phòng luật sư và vừa làm trưởng chi nhánh không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/03/2019

Tôi đã thành lập một văn phòng luật sư và tôi cũng là trưởng văn phòng. Tôi muốn thành lập thêm chi nhánh của văn phòng luật sư tại tỉnh khác. Tôi cũng muốn làm trưởng chi nhánh đó. Vậy Ban tư vấn cho tôi có thể vừa làm trưởng văn phòng luật sư và vừa làm trưởng chi nhánh không? Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều!

Thanh Nhàn - nhan*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 9 Thông tư 17/2011/TT-BTP ' onclick="vbclick('2005F', '284991');" target='_blank'>Điều 9 Thông tư 17/2011/TT-BTP thì trưởng văn phòng luật sư, Giám đốc công ty luật có thể đồng thời là Trưởng chi nhánh của văn phòng luật sư, công ty luật. Trưởng văn phòng luật sư, Giám đốc công ty luật chỉ được làm Trưởng chi nhánh của một chi nhánh của văn phòng luật sư, công ty luật đó.

      ==> Như bạn trình bày thì bạn là Trưởng văn phòng luật sư. Bạn muốn mở chi nhánh văn phòng tại một tỉnh khác và muốn làm Trưởng chi nhánh. Theo quy định trên đây thì trưởng văn phòng luật sư có thể đồng thời làm trưởng chi nhánh. Tuy nhiên Trưởng văn phòng luật sư chỉ được làm Trưởng chi nhánh của một chi nhánh của văn phòng luật sư. Nếu như bạn chỉ thành lập 01 chi nhánh văn phòng luật sư thì bạn có thể làm Trưởng chi nhánh của chi nhánh đó. Nếu như bạn thành lập nhiều chi nhánh của văn phòng thì bạn chỉ có thể làm Trưởng 01 chi nhánh trong số các chi nhánh đó.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn