Công chứng văn bản từ chối nhận di sản cần mang theo những gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/03/2019

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Công chứng văn bản từ chối nhận di sản cần mang theo những gì? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Quốc Thiên - Bình Dương

    • Về vấn đề này của bạn thì tại Điều 59 Luật Công chứng 2014 có quy định như sau:

      Người thừa kế có thể yêu cầu công chứng văn bản từ chối nhận di sản. Khi yêu cầu công chứng văn bản từ chối nhận di sản, người yêu cầu công chứng phải xuất trình bản sao di chúc trong trường hợp thừa kế theo di chúc hoặc giấy tờ chứng minh quan hệ giữa người để lại di sản và người yêu cầu công chứng theo pháp luật về thừa kế; giấy chứng tử hoặc giấy tờ khác chứng minh người để lại di sản đã chết.

      => Như vậy, theo quy định này thì khi đi công chứng văn bản từ chối nhận di sản, người thừa kế phải mang theo bản sao di chúc trong trường hợp thừa kế theo di chúc hoặc giấy tờ chứng minh quan hệ giữa người để lại di sản và người yêu cầu công chứng theo pháp luật về thừa kế. Ngoài ra, còn phải mang theo giấy chứng tử hoặc giấy tờ khác chứng minh người để lại di sản đã chết để xuất trình bạn nhé.

      Trên đây là nội dung giải đáp về những tài liệu cần mang theo khi đi công chứng văn bản từ chối nhận di sản.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn