Cử nhân luật hệ đào tạo từ xa có được tham gia khóa đào tạo nghề luật sư?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 27/11/2021

Mình mới lấy bằng cử nhân luật hệ đào tạo từ xa. Cho hỏi theo quy định hiện nay của pháp luật có cho phép cử nhân luật hệ đào tạo từ xa được tham gia khóa đào tạo hành nghề luật sư hay không?

    • Căn cứ Khoản 4 Điều 1 Luật Luật sư sửa đổi 2012' onclick="vbclick('25489', '355294');" target='_blank'>Điều 1 Luật Luật sư sửa đổi 2012 có quy định về đào tạo nghề luật sư như sau:

      1. Người có Bằng cử nhân luật được tham dự khóa đào tạo nghề luật sư tại cơ sở đào tạo nghề luật sư.

      2. Thời gian đào tạo nghề luật sư là mười hai tháng.

      Người hoàn thành chương trình đào tạo nghề luật sư được cơ sở đào tạo nghề luật sư cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề luật sư.

      3. Chính phủ quy định về cơ sở đào tạo nghề luật sư.

      4. Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chương trình khung đào tạo nghề luật sư, việc công nhận đào tạo nghề luật sư ở nước ngoài.

      Như vậy, theo quy định trên người có bằng cử nhân luật không phân biệt hệ đào tạo nào đều được tham dự khóa đào tạo nghề luật sư. Vì vậy trường hợp bạn có bằng cử nhân luật hệ đào tạo từ xa, thì có thể được tham dự khóa đào tạo nghề luật sư.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn