Đang chấp hành án phạt tù có được công chứng hợp đồng bán nhà không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/08/2018

Tôi có một người anh, hiện ổng đang thi hành án phạt tù tại trại giam Bố Lá, tỉnh Bình Dương. Hiện anh tôi đang muốn bán căn nhà của ảnh tại thị trấn Phước Vĩnh nhưng hợp đồng mua bán nhà thì lại có yêu cầu là phải được công chứng trong khi ổng thì lại đang ngồi tù. Vậy cho tôi hỏi: Ông anh tôi đang chấp hành án phạt tù thì có được công chứng hợp đồng bán nhà hay không? Mong mọi người giúp tôi giải đáp vấn đề này? Xin cảm ơn!

    • Đang chấp hành án phạt tù có được công chứng hợp đồng bán nhà không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 2 Điều 44 Luật Công chứng 2014 có quy định như sau:

      "Điều 44. Địa điểm công chứng

      .....................

      2. Việc công chứng có thể được thực hiện ngoài trụ sở của tổ chức hành nghề công chứng trong trường hợp người yêu cầu công chứng là người già yếu, không thể đi lại được, người đang bị tạm giữ, tạm giam, đang thi hành án phạt tù hoặc có lý do chính đáng khác không thể đến trụ sở của tổ chức hành nghề công chứng."

      Dựa vào quy định này thì thấy rằng, người đang thi hành án phạt tù vẫn có thể thực hiện được việc công chứng bởi việc công chứng có thể được thực hiện ngoài trụ sở của tổ chức hành nghề công chứng."

      Trên đây là nội dung trả lời về việc công chứng của người đang chấp hành án phạt tù. Để hiểu hơn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Luật Công chứng 2014.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn