Đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Thủ tục đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật?

    • Theo các quy định hiện hành về tư vấn pháp luật thì thủ tục đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật đươc tiến hành như sau:

      Bước 1: Người đại diện của Chi nhánh Trung tâm làm đơn đăng ký hoạt động, chuẩn bị hồ sơ theo quy định và nộp tại phòng Quản lý các hoạt động Bổ trợ tư pháp - Sở Tư phápHồ sơ (01 bộ) gồm:

      1. Đơn đăng ký hoạt động ( mẫu TP – TVPL – 02)

      2. Bản sao Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật

      3. Quyết định của tổ chức chủ quản về việc thành lập Chi nhánh, cử Trưởng chi nhánh

      4. Giấy tờ xác nhận về trụ sở của chi nhánhLà một trong các giấy tờ sau :

      - Bản sao hợp đồng thuê nhà hoặc bản sao hợp đồng mượn nhà làm trụ sở của chi nhánh

      - Văn bản của tổ chức chủ quản xác nhận trụ sở làm việc của Chi nhánh

      .- Bản sao Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà của Trưởng chi nhánh, tư vấn viên pháp luật hoặc Luật sư của chi nhánh khi sử dụng nhà thuộc sở hữu của mình làm trụ sở

      - Giấy tờ khác chứng minh về trụ sở của chi nhánh.

      5. Biểu thù lao tư vấn pháp luật của Chi nhánh (phải phù hợp với biểu thù lao của Trung tâm tư vấn pháp luật).

      6. Hồ sơ của người được đề nghị cấp thẻ tư vấn viên pháp luật, luật sư làm việc cho chi nhánh.

      7.Bản sao Thẻ luật sư của luật sư hoặc thẻ tư vấn viên pháp luật của người dự kiến làm trưởng chi nhánh.

      Bước 2: Cán bộ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ:

      + Nếu thấy hồ sơ đầy đủ , đúng quy định thì tiếp nhận và viết phiếu hẹn trả kết quả.

      + Nếu hồ sơ còn thiếu, chưa đúng quy định thì hướng dẫn công dân bổ sung , hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định.

      + Nếu hồ sơ không thuộc thẩm quyền đơn vị mình thì hướng dẫn công dân tới cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

      Bước 3: Phòng quản lý các hoạt động Bổ Trợ tư pháp hoàn thiện hồ sơ theo thẩm quyền tại đơn vị mình.Trường hợp trong quá trình giải quyết, hồ sơ cần thực hiện xác minh thì cần thông tin kịp thời tới cho công dân biết.

      Bước 4: Phòng quản lý các hoạt động Bổ trợ Tư pháp vào sổ và trả kết quả cho công dân theo giấy hẹn. (5 ngày làm việc)

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn