Đóng dấu giáp lai văn bản

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Mình có hợp đồng gồm 4 trang ( trong phần cuối của hợp đồng mình đã ghi rỏ hợp đồng gồm 4 trang đã bao gồm cả phụ lục) nhưng khi đóng dấu người văn thư chỉ đóng vào phần chữ ký của lãnh đạo mình và dấu giáp lai 3 trang còn trang phục lục không đóng dấu. Khi mình hỏi tại sao không giáp lai luôn trang phục lục thì được trả lời: trang phụ lục ở trang sau của trang có chữ ký lãnh đạo và theo theo thông tư 58 hay 85 gì đó thì chữ ký đến đâu thì đóng dấu đến đó. Mình không biết đúng hay sai ( Vì hợp đồng của mình không được kế toán của cơ quan này không thanh toán)

    • Cũng tùy vào từng loại hình của doanh nghiệp, theo quy định tại Nghị định Số: 110/2004/NĐ-CP về văn thư lưu trữ thì Nghị định này áp dụng với: Nghị định này quy định về công tác văn thư và quản lý nhà nước về công tác văn thư; được áp dụng đối với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức kinh tế và đơn vị vũ trang nhân dân (sau đây gọi chung là cơ quan, tổ chức).

      Tại Điều 26 của Nghị định có nêu:

      Điều 26. Đóng dấu

      1. Dấu đóng phải rõ ràng, ngay ngắn, đúng chiều và dùng đúng mực dấu quy định.

      2. Khi đóng dấu lên chữ ký thì dấu đóng phải trùm lên khoảng 1/3 chữ ký về phía bên trái.

      3. Việc đóng dấu lên các phụ lục kèm theo văn bản chính do người ký văn bản quyết định và dấu được đóng lên trang đầu, trùm lên một phần tên cơ quan, tổ chức hoặc tên của phụ lục.

      4. Việc đóng dấu giáp lai, đóng dấu nổi trên văn bản, tài liệu chuyên ngành được thực hiện theo quy định của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan quản lý ngành.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn