Được tạm ngừng tập sự hành nghề luật sư tối đa bao nhiêu lần?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/01/2021

Cho tôi hỏi: Theo quy định của pháp luật hiện hành thì trong thời gian tập sự hành nghề luật sư. Người tập sự được tạm hoãn tập sự tối đa bao nhiêu lần?

    • Được tạm ngừng tập sự hành nghề luật sư tối đa bao nhiêu lần?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 1 Điều 8 Thông tư 19/2013/TT-BTP, có quy định về tạm ngừng sự hành nghề luật sư:

      Người tập sự có thể tạm ngừng việc tập sự hành nghề luật sư sau khi thỏa thuận bằng văn bản với tổ chức hành nghề luật sư nhận tập sự và phải báo cáo bằng văn bản về việc tạm ngừng tập sự cho Đoàn luật sư nơi đăng ký tập sự.

      Thời gian tạm ngừng việc tập sự hành nghề luật sư không quá ba tháng, trừ trường hợp có lý do chính đáng. Thời gian tập sự trước khi tạm ngừng việc tập sự được tính vào tổng thời gian tập sự hành nghề luật sư.

      Trong trường hợp tạm ngừng việc tập sự hành nghề luật sư quá ba tháng mà không có lý do chính đáng thì người tập sự phải đăng ký lại việc tập sự hành nghề luật sư theo quy định tại Điều 5 của Thông tư này.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì luật không quy định số lần được tạm ngừng tập sự hành nghề luật sư, nhưng tổng số lần tạm ngừng phải đảm không quá ba tháng, trừ những trường hợp có lý do chính đáng.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn