Giấy tờ cần xuất trình khi chứng thực sơ yếu lý lịch

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/07/2019

Em năm nay 18 tuổi, vì gia đình em khó khăn nên em không thi đại học mà dự định vào Sài Gòn làm công nhân, giờ em muốn làm hồ sơ xin việc anh chị cho em hỏi khi mình đi chứng thực sơ yếu lí lịch để xin việc thì cần mang theo các giấy tờ gì? Và mình phải đến đâu để chứng thực? Em cảm ơn ạ.

 

    • Căn cứ Điều 5 Nghị định 23/2015/NĐ-CP quy định về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch do Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định về thẩm quyền và trách nhiệm chứng thực theo đó những cá nhân tổ chức có thẩm quyền và trách nhiệm chứng thực bao gồm:

      - Phòng Tư pháp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh

      - Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn

      - Cơ quan đại diện ngoại giao, Cơ quan đại diện lãnh sự và Cơ quan khác được ủy quyền thực hiện chức năng lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài

      - Công chứng viên có thẩm quyền và trách nhiệm chứng thực

      Đối với sơ yếu lí lịch thì khi đi chứng thực, người thực hiện chứng thực sẽ chứng thực chữ ký của bạn trong sơ yếu lý lịch.

      Mặt khác căn cứ Khoản 1 Điều 24 Nghị định 23/2015/NĐ-CP quy định về những giấy tờ mà bạn phải mang theo khi đi chứng thực sơ yếu lí lịch bao gồm:

      - Bản chính hoặc bản sao có chứng thực Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng;

      - Giấy tờ, văn bản mà mình sẽ ký.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn