Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân hết thời hạn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/04/2019

Tôi và người yêu tôi cả 2 cùng ở quê, cả hai đã có ý định kết hôn trong năm nay. Nên tôi đã đi xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để thực hiện việc đăng ký kết hôn ở quê chồng. Nhưng do bận công việc nên chưa có thời gian đăng ký, đến nay giấy đã hết hạn (6 tháng). Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi, việc cấp lại giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được quy định như thế nào? 

    • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân hết thời hạn
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Nghị định 123/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật hộ tịch.

      Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân có giá trị trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày cấp. Với trường hợp người muốn đăng ký kết hôn hoặc làm các thủ tục khác cần đến giấy xác nhân tình trạng hôn nhân thì phải xin cấp lại giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

      Tại Khoản 6 Điều 22 Nghị định 123/2015/NĐ-CP có quy định:

      Trường hợp cá nhân yêu cầu cấp lại Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để sử dụng vào mục đích khác hoặc do Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân đã hết thời hạn sử dụng theo quy định tại Điều 23 của Nghị định này, thì phải nộp lại Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân đã được cấp trước đó.

      => Như vậy trường hợp của bạn, bạn được cấp lại giấy xác nhận tình trạng hôn nhân bạn nhé. Nhưng để được cấp lại Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân mới thì bạn phải nộp lại Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân đã được cấp trước đó cho Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi đăng ký thường trú để được cấp lại bạn nhé.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn