Hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí cho người làm chứng trong tố tụng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/11/2016

Hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí cho người làm chứng trong tố tụng được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Thọ, đang sinh sống ở Kiên Giang, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí cho người làm chứng trong tố tụng cần những giấy tờ gì? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Thọ_091**)

    • Hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí cho người làm chứng trong tố tụng được quy định tại Khoản 2 Điều 19 Nghị định 81/2014/NĐ-CP hướng dẫn Pháp lệnh chi phí giám định, định giá; chi phí cho người làm chứng, người phiên dịch trong tố tụng, theo đó, hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí cho người làm chứng, người phiên dịch bao gồm:

      a) Giấy đề nghị thanh toán chi phí cho người làm chứng, người phiên dịch có các nội dung chính sau: Tên, địa chỉ, mã số thuế của người đề nghị thanh toán chi phí người làm chứng, người phiên dịch; số tiền đề nghị thanh toán và phương thức thanh toán.

      b) Tài liệu kèm theo Giấy đề nghị thanh toán chi phí cho người làm chứng, người phiên dịch là bản chính các hóa đơn, chứng từ hợp pháp có liên quan để chứng minh các khoản chi phí thực tế hợp lý đã phát sinh mà người làm chứng, người phiên dịch đã chi trả khi đến làm chứng, phiên dịch.

      Trên đây là quy định về hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí cho người làm chứng trong tố tụng. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 81/2014/NĐ-CP hướng dẫn Pháp lệnh chi phí giám định, định giá; chi phí cho người làm chứng, người phiên dịch trong tố tụng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn