Hợp đồng công chứng có nhiều trang thì có bắt buộc ký vào từng trang?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 20/12/2021

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì hợp đồng công chứng có nhiều trang thì có bắt buộc ký vào từng trang không? Rất mong sớm nhận được hồi đáp thắc mắc nêu trên.

    • Hợp đồng công chứng có nhiều trang thì có bắt buộc ký vào từng trang?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 8 Điều 40 và Khoản 3 Điều 41 Luật Công chứng 2014, có quy định:

      Điều 40. Công chứng hợp đồng, giao dịch đã được soạn thảo sẵn
      ...

      - Người yêu cầu công chứng đồng ý toàn bộ nội dung trong dự thảo hợp đồng, giao dịch thì ký vào từng trang của hợp đồng, giao dịch. Công chứng viên yêu cầu người yêu cầu công chứng xuất trình bản chính của các giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này để đối chiếu trước khi ghi lời chứng, ký vào từng trang của hợp đồng, giao dịch.

      Điều 41. Công chứng hợp đồng, giao dịch do công chứng viên soạn thảo theo đề nghị của người yêu cầu công chứng
      ...

      - Người yêu cầu công chứng tự đọc dự thảo hợp đồng, giao dịch hoặc công chứng viên đọc cho người yêu cầu công chứng nghe. Trường hợp người yêu cầu công chứng đồng ý toàn bộ nội dung trong dự thảo hợp đồng, giao dịch thì ký vào từng trang của hợp đồng, giao dịch. Công chứng viên yêu cầu người yêu cầu công chứng xuất trình bản chính của các giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này để đối chiếu trước khi ghi lời chứng, ký vào từng trang của hợp đồng, giao dịch.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì trường hợp hợp đồng, giao dịch công chứng có nhiều trang thì các bên bắt buộc phải ký vào từng trang của hợp đồng, giao dịch đó.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn