Lập hợp đồng ủy quyền khi 2 người ở 2 nơi như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/06/2020

Xin chào Luật sư, tôi hiện đang ở Long An, có 1 số công việc nhờ bạn thực hiện nên phải ủy quyền. Mà bạn tôi thì ở tận Nam Định, tôi không thể về đó để ký ủy quyền được. Vậy cách lập hợp đồng ủy quyền khi 2 người ở 2 nơi khác nhau như thế nào? Mong được hỗ trợ.

    • Lập hợp đồng ủy quyền khi 2 người ở 2 nơi như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 55 Luật Công chứng 2014 có quy định về công chứng hợp đồng ủy quyền như sau:

      - Khi công chứng các hợp đồng ủy quyền, công chứng viên có trách nhiệm kiểm tra kỹ hồ sơ, giải thích rõ quyền và nghĩa vụ của các bên và hậu quả pháp lý của việc ủy quyền đó cho các bên tham gia.

      - Trong trường hợp bên ủy quyền và bên được ủy quyền không thể cùng đến một tổ chức hành nghề công chứng thì bên ủy quyền yêu cầu tổ chức hành nghề công chứng nơi họ cư trú công chứng hợp đồng ủy quyền; bên được ủy quyền yêu cầu tổ chức hành nghề công chứng nơi họ cư trú công chứng tiếp vào bản gốc hợp đồng ủy quyền này, hoàn tất thủ tục công chứng hợp đồng ủy quyền.

      Như vậy theo quy định này, vì 2 bạn không thể đến cùng 1 tổ chức hành nghề công chứng nên bạn có thể tiến hành như sau:

      - Bạn là bên ủy quyền đến tại tổ chức hành nghề công chứng nơi cư trú (Long An) để công chứng hợp đồng ủy quyền.

      - Sau đó, bạn gửi hợp đồng này cho bên nhận ủy quyền ở Nam Định để bên kia đến tổ chức hành nghề công chứng tại Nam Định để công chứng tiếp vào bản gốc hợp đồng ủy quyền.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn