Luật sư chỉ được hành nghề đến tuổi nghỉ hưu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/03/2021

 Xin được hỏi Admin: Luật sư được hành nghề đến tuổi nghỉ hưu theo Bộ luật Lao động có đúng không vậy?

    • Hiện hành, điều kiện, phạm vi hành nghề luật sư được quy định cụ thể tại Luật Luật sư 2006, Luật Luật sư sửa đổi 2012 và các văn bản liên quan. Tuy nhiên, không có văn bản nào giới hạn việc luật sư được hành nghề đến thời điểm nào, tới độ tuổi nào.

      Giả sử trường hợp luật sư làm việc theo hợp đồng lao động tại một công ty hay một tổ chức hành nghề luật sư nào đó, khi đó, họ được xác định là người lao động thì họ phải tuân thủ quy định về thời điểm nghỉ hưu theo quy định tại Điều 169 Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản liên quan.

      Tuy nhiên, ngay cả khi đã hưởng lương hưu, họ vẫn được quyền hành nghề tự do hoặc hành nghề tại bất kỳ một tổ chức hành nghề luật sư nào miễn sao đáp ứng điều kiện hành nghề mà không bị giới hạn về độ tuổi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn