Luật sư hành nghề với tư cách cá nhân có phải mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/03/2020

Tôi đang tìm hiểu về hoạt động của Luật sư, được biết luật sư có thể hành nghề tại tổ chức hành nghề luật sư hoặc hành nghề với tư cách cá nhân. Trường hợp Luật sư hành nghề tại tổ chức hành nghề luật sư thì sẽ được tổ chức đó mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp. Vậy, cho hỏi trường hợp hành nghề với tư cách cá nhân thì có bắt buộc phải mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp không? Nhờ hỗ trợ!

    • Luật sư hành nghề với tư cách cá nhân có phải mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 19 Điều 1 Luật Luật sư sửa đổi 2012 quy định:

      - Luật sư hành nghề với tư cách cá nhân là luật sư làm việc theo hợp đồng lao động cho cơ quan, tổ chức không phải là tổ chức hành nghề luật sư.

      - Trường hợp hợp đồng lao động có thỏa thuận thì luật sư hành nghề với tư cách cá nhân phải mua bảo hiểm trách nhiệm cho hoạt động hành nghề của mình theo quy định của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm.

      - ...

      Mặt khác, tại Điều 8 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000 thì bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp đối với hoạt động tư vấn pháp luật là một loại bảo hiểm bắt buộc.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì Luật sư hành nghề với tư cách cá nhân bắt buộc phải mua bảo hiểm trách nhiệm cho hoạt động hành nghề của mình.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn