Luật sư không được nói thông tin sai sự thật để khách hàng trả thù lao cao hơn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/03/2021

Để phù hợp với đạo đức và ứng xử trong việc hành nghề của mình thì luật sư không được nói thông tin sai sự thật nhằm mục đích để khách hàng trả thù lao cao hơn đúng không? Ví dụ như mức cao nhất của một tội là 7 năm, mà luật sư nói cao nhất là 10 năm để bào chữa cho mức án dưới 7 năm điều này không được đúng không?

    • Căn cứ Tiểu mục 9.4 Quy tắc 9 Bộ quy tắc ban hành kèm theo Quyết định 201/QĐ-HĐLSTQ năm 2019' onclick="vbclick('69475', '339356');" target='_blank'>Quyết định 201/QĐ-HĐLSTQ năm 2019 quy định những việc luật sư không được làm trong quan hệ với khách hàng như sau:

      9.4. Tạo ra hoặc lợi dụng các tình huống xấu, những thông tin sai sự thật, không đầy đủ hoặc bất lợi cho khách hàng để gây áp lực nhằm tăng mức thù lao đã thỏa thuận hoặc có được lợi ích khác từ khách hàng.

      Như vậy, luật sư không được tạo ra những thông tin sai sự thật để gây áp lực nhằm tăng mức thù lao đã thỏa thuận.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn