Luật sư nước ngoài có được tư vấn pháp luật Việt Nam không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/01/2019

Theo luật luật sư và các nghị định liên quan đến luật sư nước ngoài hành nghề tại Việt nam và tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài thì luật sư nước ngoài có giấy phép hành nghề tại Việt nam được: tư vấn pháp luật quốc tế, và pháp luật nước ngoài; và không được tư vấn luật Việt nam nếu không có sự hỗ trợ của luật sư Việt nam. Vậy khi luật sư nước ngoài gửi email có chứa nội dung tư vấn luật Việt nam đến khách hàng, thì họ có cần bao gồm trong email, phần chữ ký, tên của luật sư Việt nam hỗ trợ họ đưa ra tư vấn pháp lý đến khách hàng hay không?

    • Luật sư nước ngoài có được tư vấn pháp luật Việt Nam không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 30 Điều 1 Luật Luật sư sửa đổi 2012 quy đinh về phạm vi hành nghề của luật sư nước ngoài như sau:

      Luật sư nước ngoài hành nghề tại Việt Nam được tư vấn pháp luật nước ngoài và pháp luật quốc tế, được thực hiện các dịch vụ pháp lý khác liên quan đến pháp luật nước ngoài, được tư vấn pháp luật Việt Nam trong trường hợp có Bằng cử nhân luật của Việt Nam và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tương tự như đối với một luật sư Việt Nam, không được tham gia tố tụng với tư cách là người đại diện, người bào chữa, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự trước Tòa án Việt Nam.

      Như vậy, luật sư nước ngoài chỉ được tư vấn pháp luật Việt Nam trong trường hợp có Bằng cử nhân luật của Việt Nam và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tương tự như đối với một luật sư Việt Nam. Nếu không đáp ứng điều kiện này thì nội dung tư vấn pháp luật Việt Nam trong email gửi đến khách hàng dù có chữ ký, tên của luật sư việt nam hỗ trợ cũng không đúng quy định. Công ty có thể để cho luật sư Việt Nam tư vấn pháp luật Việt Nam cho khách hàng thay vì luật sư nước ngoài Anh/Chị nhé.

      Ban biên tập thông tin đến Anh/Chị!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn