Một Quận có 2 Văn phòng Thừa phát lại được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/03/2020

Tôi đang làm Thừa phát lại cho một Văn phòng Thừa phát lại tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi dự định sắp tới sẽ xin cấp phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại do tôi làm Trưởng. Tuy nhiên, ở Quận tôi dự định thành lập đã có một Văn phòng rồi thì tôi có được thành lập thêm một văn phòng nữa không? Nhờ hỗ trợ!

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 21 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định việc thành lập Văn phòng Thừa phát lại phải căn cứ vào các tiêu chí sau đây:

      - Điều kiện về kinh tế - xã hội của địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại;

      - Số lượng vụ việc thụ lý của Tòa án, cơ quan thi hành án dân sự ở địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại;

      - Mật độ dân cư và nhu cầu của người dân ở địa bàn cấp huyện nơi dự kiến thành lập Văn phòng Thừa phát lại;

      - Không quá 02 Văn phòng Thừa phát lại tại 01 đơn vị hành chính cấp huyện là quận, thành phố thuộc tỉnh, thị xã; không quá 01 Văn phòng Thừa phát lại tại 01 đơn vị hành chính huyện.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì ở đơn vị hành chính cấp huyện là Quận sẽ được phép thành lập 02 Văn phòng Thừa phát lại. Do đó, nếu bạn đủ các điều kiện thì có thể nộp hồ sơ đến Sở Tư pháp để đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn