Ngày Công chứng thế chấp và xác nhận độc thân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/08/2016

Xin hỏi luật sư - Ngày công chứng hợp đồng thế chấp tài sản có khi nào được ghi 2 ngày liền kề trên 1 hợp đồng ko? Có văn bản nào quy định điều này ko? VD: 1 hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất được công chứng viên ghi ngày tháng công chứng là ngày 20 và 21 tháng 01 năm 2010. Như vậy có hợp lệ ko? - Một người ly hôn tháng 5/2008 đến tháng 9/2008 chuyển đến địa phương khác Nhập hộ khẩu thường trú và trong thời gian sau ly hôn có mua 1 bất động sản, đến thời điểm hiện tại đem tài sản đó đi thế chấp Ngân hàng. Địa phương nơi người đó đang thường trú xác nhận trình trạng hôn nhân như sau: dã ly hôn theo quyết định ly hôn ...ngày .. tháng 5/2008. Thường trú tại địa phương từ ngày... tháng 9/2008 đến nay chưa đăng ký kết hôn lần 2. Xác nhận như vậy có đủ chứng minh trình trạng pháp lý của tài sản nêu trên ko? Khoảng thời gian từ ngày... tháng 5/2008 đến ngày... tháng 9/2008 có cần địa phương nơi người đó từng thường trú phải xác nhận ko? Xin cám ơn luật sư!

    • 1/ Ngày công chứng hợp đồng mà ghi hai ngày liên tiếp thì luật sư chưa thấy bao giờ vì có thể công chứng viên thụ lý hồ sơ trước đó để xem xét, xác minh nhưng ngày công chứng thì chỉ ghi 1 ngày (là ngày tiến hành công chứng vào hợp đồng).
      2/ Nếu bất động sản được người đó tạo lập sau ly hôn nhưng cụ thể là sau thời điểm tháng 9/2008 thì việc xác nhận tình trạng như trên là ổn. Nhưng nếu được tạo lập từ thời điểm tháng 5/2008 đến tháng 9/2008 thì việc xác nhận như bạn nêu chưa đủ mà cần phải có sự xác nhận của địa phương nơi thường trú trước.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn