Người yêu cầu lập vi bằng có được yêu cầu cấp bản sao vi bằng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/03/2020

Vừa qua tôi có yêu cầu bên Thừa phát lại lập vi bằng về hiện trạng sử dụng đất của tôi, hiện tại tôi đang cần thêm giấy tờ này để thực hiện một số công việc, cho hỏi tôi có được quyền yêu cầu Thừa phát lại đã lập vi bằng cấp thêm bản sao được không? Nếu được thì có phải trả phí bao nhiêu? Xin cảm ơn!

    • Căn cứ Điều 42 Nghị định 08/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('51026', '318879');" target='_blank'>Điều 42 Nghị định 08/2020/NĐ-CP quy định:

      - Việc cấp bản sao vi bằng do Văn phòng Thừa phát lại đang lưu trữ bản chính vi bằng đó thực hiện trong các trường hợp sau đây:

      + Theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền về việc cung cấp hồ sơ vi bằng phục vụ cho việc giám sát, kiểm tra, thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án liên quan đến việc đã lập vi bằng;

      + Theo yêu cầu của người yêu cầu lập vi bằng, người có quyền, nghĩa vụ liên quan đến vi bằng đã được lập.

      - Người yêu cầu cấp bản sao vi bằng quy định tại điểm b khoản 1 Điều này phải trả chi phí cấp bản sao vi bằng theo mức sau đây: 05 nghìn đồng/trang, từ trang thứ 03 trở lên thì mỗi trang là 03 nghìn đồng.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên và thông tin bạn cung cấp thì bạn được quyền yêu cầu Văn phòng Thừa phát lại đang lưu trữ bản chính vi bằng cấp bản sao. Mức phí bạn phải trả là 05 nghìn đồng/trang, từ trang thứ 03 trở lên thì mỗi trang là 03 nghìn đồng.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn