Những giấy tờ nào để chứng minh nhà đất bố mẹ cho là của riêng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2019

Mình đã kết hôn và được bố mẹ đẻ tặng cho 1 mảnh đất, đã chứng thực đó là tài sản riêng của mình. Nay mình muốn xây nhà trên mảnh đất đó nhưng tiền xây nhà cũng do bố mẹ đẻ mình cho. Vậy thì ngôi nhà đó có được coi là tài sản riêng của mình không? Và cần những giấy tờ gì để chứng minh ngôi nhà đó là tài sản riêng của mình và chồng mình không có bất kỳ 1 đóng góp nào vào khối tài sản đó. Mong sớm nhận được phản hồi của luật sư!

    • Điều 43 Luật Hôn nhân Gia đình 2014 quy định:

      1. Tài sản riêng của vợ, chồng gồm tài sản mà mỗi người có trước khi kết hôn; tài sản được thừa kế riêng, được tặng cho riêng trong thời kỳ hôn nhân; tài sản được chia riêng cho vợ, chồng theo quy định tại các điều 38, 39 và 40 của Luật này; tài sản phục vụ nhu cầu thiết yếu của vợ, chồng và tài sản khác mà theo quy định của pháp luật thuộc sở hữu riêng của vợ, chồng.

      2. Tài sản được hình thành từ tài sản riêng của vợ, chồng cũng là tài sản riêng của vợ, chồng. Hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng trong thời kỳ hôn nhân được thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 33 và khoản 1 Điều 40 của Luật này.

      Như vậy, việc bố mẹ bạn tặng cho riêng nhà đất thì đây được xác định là tài sản riêng của bạn, bạn có thể chứng minh thông qua hợp đồng tặng cho tài sản.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn