Nơi cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân 2019

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/05/2019

Em hộ khẩu thường trú tại Bình Chánh, từ năm 2000 đến bây giờ. Trước đó hộ khẩu em ở Quận 6. Hiện tại em đến UBND huyện Bình Chánh xin cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, họ không cấp ạ. Kêu em về Quận 6 để bên đó cấp, trong khi em không còn gì ở Quận 6.

    • Nơi cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân 2019
      (ảnh minh họa)
    • Điều 21 Nghị định 123/2015/NĐ-CP quy định Thẩm quyền cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân:

      1. Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi thường trú của công dân Việt Nam thực hiện việc cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

      Trường hợp công dân Việt Nam không có nơi thường trú, nhưng có đăng ký tạm trú theo quy định của pháp luật về cư trú thì Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi người đó đăng ký tạm trú cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

      2. Quy định tại Khoản 1 Điều này cũng được áp dụng để cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho công dân nước ngoài và người không quốc tịch cư trú tại Việt Nam, nếu có yêu cầu.

      Như vậy, theo quy định này thì Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi thường trú của công dân Việt Nam thực hiện việc cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Hiện bạn có hộ khẩu Bình Chánh thì Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh có trách nhiệm cấp giấy cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn