Nơi công chứng di chúc có bất động sản

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/10/2020

Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Tấn Hùng, có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn. Bố tôi đang sinh sống ở Hà Nội nhưng có mảnh đất ở Nghệ An. Nay bố tôi muốn ra văn phòng công chứng lập di chúc để lại cho anh em tôi. Vậy bố tôi có bắt buộc phải về Nghệ An để lập di chúc không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Theo Điều 42 Luật Công chứng 2014 thì:

      Công chứng viên của tổ chức hành, nghề công chứng chỉ được công chứng hợp đồng, giao dịch về bất động sản trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi tổ chức hành nghề công chứng đặt trụ sở, trừ trường hợp công chứng di chúc, văn bản từ chối nhận di sản là bất động sản và văn bản ủy quyền liên quan đến việc thực hiện các quyền đối với bất động sản.

      Như vậy, việc công chứng di chúc liên quan đến bất động sản không bắt buộc phải thực hiện tại nơi có bất động sản.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nơi công chứng di chúc có bất động sản. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Công chứng 2014 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn