Phê duyệt Điều lệ Đoàn Luật sư

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Thủ tục hành chính trong việc phê duyệt Điều lệ Đoàn Luật sư?

    • Theo quy định của Luật Luật sư 2006 (sửa đổi bổ sung 2013) và các văn bản hướng dẫn thì hành thì thủ tục trong việc phê duyệt điều lệ Đoàn Luật sư được tiến hành như sau:

      Bước 1: Ban chủ nhiệm đoàn luật sư chuẩn bị hồ sơ và nộp tại Sở Tư pháp.Hồ sơ (01 bộ) gồm:

      1. Văn bản đề nghị phê duyệt điều lệ

      2. Điều lệ và biên bản thông qua điều lệBiên bản thông qua điều lệ gồm các nội dung chủ yếu sau:

      - Thời gian, địa điểm tổ chức, số lượng và thành phần đại biểu tham gia

      - Các ý kiến phát biểu

      - Kết quả biểu quyết thông qua điều lệ

      - Biên bản do Chủ tịch đoàn và Thư ký đại hội ký ( nếu có nhiều trang thì thư ký ký vào từng trang của biên bản )

      3. Nghị quyết đại hội

      4. Văn bản nhất trí của Liên đoàn luật sư Việt Nam về nội dung điều lệ.


      Bước 2: Sở Tư pháp tiếp nhận và phối hợp cùng các cơ quan liên quan tiến hành thẩm định hồ sơ, trình UBND thành phố xem xét, quyết định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn