Phúc tra bài kiểm tra viết và quản lý bài kiểm tra, kết quả kiểm tra tập sự hành nghề luật sư được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/02/2022

Liên quan đến quy định về bài kiểm tra tập sự hành nghề luật sư. Cho hỏi, việc phúc tra bài kiểm tra viết và quản lý bài kiểm tra, kết quả kiểm tra tập sự hành nghề luật sư được quy định ra sao?

    • Phúc tra bài kiểm tra viết và quản lý bài kiểm tra, kết quả kiểm tra tập sự hành nghề luật sư được quy định ra sao?
      (ảnh minh họa)
    • Quản lý bài kiểm tra và kết quả kiểm tra tập sự hành nghề luật sư

      Quản lý bài kiểm tra và kết quả kiểm tra tập sự hành nghề luật sư quy định tại Điều 26 Thông tư 10/2021/TT-BTP, cụ thể:

      - Bài kiểm tra viết và kết quả kiểm tra thực hành phải được niêm phong ngay sau khi kết thúc kiểm tra; phách, điểm kiểm tra và các tài liệu liên quan phải được niêm phong vào cuối mỗi ngày làm việc và ngay sau khi kết thúc việc đánh mã phách, ghi phách, rọc phách, ghép phách, chấm điểm bài kiểm tra viết, lên điểm bài kiểm tra.

      - Bài kiểm tra, kết quả kiểm tra và các biên bản của kỳ kiểm tra được lưu giữ theo quy định của pháp luật về lưu trữ.

      Phúc tra bài kiểm tra viết kết quả tập sự hành nghề luật sư

      Quy định về phúc tra bài kiểm tra viết kết quả tập sự hành nghề luật sư được nêu tại tại Điều 27 Thông tư 10/2021/TT-BTP' onclick="vbclick('79867', '359710');" target='_blank'>Điều 27 Thông tư 10/2021/TT-BTP, cụ thể:

      - Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được kết quả kiểm tra, thí sinh không đồng ý với kết quả kiểm tra viết của mình có quyền làm đơn phúc tra gửi Chủ tịch Hội đồng kiểm tra.

      - Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc tra, Chủ tịch Hội đồng kiểm tra quyết định thành lập Ban Phúc tra. Ban Phúc tra gồm ít nhất 02 thành viên. Người đã tham gia Ban Phách và Ban Chấm thi viết không được tham gia Ban Phúc tra.

      - Cách thức tiến hành chấm phúc tra được áp dụng theo quy định tại Điều 25 của Thông tư này. Trong trường hợp phúc tra bài kiểm tra lệch nhau từ 10 điểm trở lên hoặc chênh lệch 05 điểm nhưng là điểm ranh giới giữa trượt và đỗ thì Hội đồng kiểm tra tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các thành viên chấm kiểm tra và thành viên phúc tra (có ghi biên bản) đối với các bài kiểm tra của thí sinh có sự điều chỉnh điểm. Điểm phúc tra được Trưởng Ban Phúc tra trình Chủ tịch Hội đồng kiểm tra ký phê duyệt là điểm chính thức của bài kiểm tra.

      - Hội đồng kiểm tra công bố kết quả phúc tra và thông báo cho người có đơn phúc tra, Sở Tư pháp và Đoàn Luật sư nơi có người có đơn phúc tra.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn